Wednesday, August 12, 2020

Bảo hiểm nhân thọ: liên tiếp những ca chi trả lợi quyền bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến hai ca chi trả quyền lợi bảo hiểm lên tới hàng chục tỷ đồng cho 1 các bạn.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả lợi quyền bảo hiểm gần 7.000 tỷ đồng

mới đây, Chubb Life Việt Nam - một đơn vị bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông báo về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm cho gia đình 1 người dùng với số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc thù là việc đáp ứng được hoàn tất chỉ 1 tuần sau khi nhận được giấy má bắt buộc khắc phục quyền lợi bảo hiểm trong khoảng gia đình quý khách.

Trước đó vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông tin về một trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm lên tới 21 tỷ đồng.

2 sự kiện này được các chuyên gia Tìm hiểu, sẽ sở hữu các ảnh hưởng hăng hái gia nâng cao niềm tin của người dân vào thị phần bảo hiểm nhân thọ chỉ cần khoảng tới.

chia sẻ về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm sở hữu giá trị to nhất của Chubb Life Việt Nam đến giờ, đại diện công ty cho biết, khách hàng N.V.H tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm sở hữu công ty trong khoảng năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 mới đây, anh N.V.H không may mệnh chung do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông báo, doanh nghiệp đã cử đại diện tới thăm hỏi, động viên gia đình, cùng lúc mau chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

tuy nhiên, những hợp đồng bảo hiểm mà anh N.V.H tìm cho 2 con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục giao kèo số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn các tầm giá bảo hiểm rủi ro, phí điều hành hợp đồng cho đến khi các con của Anh chị N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa nguồn vốn kiên cố, đảm bảo cho mai sau của gia đình anh N.V.H lúc người trụ cột gia đình ko còn nữa.

Theo Báo cáo của cơ quan điều hành về bảo hiểm, năm 2019, các đơn vị bảo hiểm nhân thọ đã chi trả lợi quyền bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, nâng cao 17,2% so mang năm 2018 (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị phần Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được đơn vị chi trả quyền lợi bảo hiểm, với tổng số tiền khoảng một.380 tỷ đồng.

những trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm mang giá trị to và các Con số chi trả số tiền bảo hiểm gia tăng hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm càng ngày càng cao. Rộng rãi người sẵn sàng dành 1 số tiền đáng đề cập hàng năm để tham gia các hiệp đồng bảo kê cho bản thân và gia đình.

cùng lúc có chiến lược nhiều hóa sản phẩm, tăng chất lượng nhà cung cấp và đặc trưng là sự sáng tỏ, chóng vánh trong giải quyết lợi quyền bảo hiểm cho khách hàng của những tổ chức bảo hiểm được Phân tích là những nguyên tố thúc đẩy sự tham gia bảo hiểm của người dân ngày càng cao.

Tỷ lệ người dân tham dự bảo hiểm càng ngày càng nâng cao

tới bây giờ, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so mang các nước trong khu vực và trên thế giới nhưng số liệu Thống kê hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Nếu như năm 2014, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì tới năm 2019 đã tăng lên khoảng 11-12% trên khoảng gần 100 triệu dân.

Theo san sẻ của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính đến hết năm 2019, thị phần với khoảng 14,53 triệu giao kèo bảo hiểm nhân thọ đang sở hữu hiệu lực. Sở hữu những người tham dự vài hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước tính mang khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ”.

những Báo cáo Con số như trên cho thấy những dấu hiệu đáng mừng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự lớn mạnh này, đa dạng chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân càng ngày càng tích cực hơn. Nhiều người ý thức được tầm quan yếu của bảo hiểm nhân thọ trong việc kiểm soát an ninh tương lai tài chính của bản thân và gia đình.

tuy nhiên, đời sống và thu nhập hộ gia đình càng ngày càng được nâng cao cũng là một trong các nguyên tố hăng hái tạo đà phát triển cho ngành bảo hiểm nhân thọ.

No comments:

Post a Comment