Tuesday, July 21, 2020

Bảo Việt tự hào hợp sức vì sự tăng trưởng bền vững của thị phần chứng khoán Việt Nam

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hàng, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam sáng tỏ, chuẩn mực, phát triển thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu cơ hấp dẫn đối với những nhà đầu tư trong và ngoài nước.

mang những đóng góp hăng hái cho sự lớn mạnh bền vững, sáng tỏ, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Theo kết quả điều tra năm 2019 của đơn vị nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số 1 trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, với trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la.

cộng mang ấy, doanh nghiệp Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – công ty thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được diễn ra trong phạm vi Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị phần chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được diễn ra ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

mang bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và tăng trưởng, năm 2007, Bảo Việt là 1 trong các doanh nghiệp trước tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 cách thức thành công sở hữu sự tham dự của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị phần chứng khoán Việt Nam.

trong khoảng đó đến nay, cổ phiếu BVH đã trở thành 1 blue-chip sở hữu sức lôi cuốn niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị phần bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu cơ trở lại nền kinh tế mang định hướng đầu tư trên hạ tầng tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, người mua cũng như các bên can hệ.

Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên tới hơn 23.000 tỷ đồng, trong đấy, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin chắc chắn - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang mang những bước chuyển mình mạnh mẽ để trở nên 1 Tập đoàn vốn đầu tư - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam, phân phối các sản phẩm, nhà cung cấp sở hữu những trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, nguồn vốn, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu người mua một năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mạng an sinh sở hữu tầm ảnh hưởng quốc gia đang được thực hành bởi một định chế tài chính - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp với các bước đột phá để tăng trưởng và mở rộng màng lưới chuyên dụng cho, cung ứng đa dạng những sản phẩm dịch vụ.

từ 1 chi nhánh trước tiên tại Hải Phòng, đến giờ, Bảo Việt là doanh nghiệp độc nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam với màng lưới sâu rộng trên toàn quốc, dùng cho đa dạng các dòng hình sản phẩm cho những đối tượng quý khách. Không chỉ là tổ chức đi đầu trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong chuyên dụng cho nhu cầu tài chính ngày một cao của khách hàng, nên đã đi đầu nghiên cứu, ra đời đơn vị chứng khoán trước nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư phổ quát của người mua.

Theo kết quả điều tra năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hàng số một trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, với trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - cộng tác đầu tư và phát triển” cuối tháng 6 mới đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là 1 trong 5 Dự án đầu tư tiêu biểu của TP. Hà Nội.

tương tự, thương vụ ko chỉ với giá trị cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn có ý nghĩa trên khuôn khổ lớn hơn - có tầm tác động đất nước. Sau lần tậu thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life phân bua niềm tin vào sự vững mạnh ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam lâu dài - một quốc gia trên 90 triệu dân sở hữu thu nhập bình quân của người dân càng ngày càng tăng. Thương vụ cũng diễn đạt sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn tài chính – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị trường Việt Nam khái quát.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) tìm thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Ưng chuẩn thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung tài chính chủ sở hữu, nâng cao cường khả năng tài chính, dùng cho cho chiến lược kinh doanh của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu tư giữa hai định chế vốn đầu tư bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem đến ích lợi chung cho cùng đồng các doanh nghiệp, diễn đạt sự tin tưởng và kỳ vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị phần nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to to của thị phần này đại quát, sự vững mạnh bền vững của Bảo Việt đề cập riêng. Thương vụ trở tình thực điểm của thị phần bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.

Sự tham gia mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra có trung tâm là vững mạnh thị trường thông qua tăng năng lực khó khăn, chất lượng nhà sản xuất vốn đầu tư - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của nền kinh tế - phố hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang phát triển thành ngày càng cạnh tranh lúc Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn với 17 đơn vị nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các trị giá sở hữu Sumitomo Life - 1 trong các đơn vị bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Nhật Bản sở hữu lịch sử lớn mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp diễn tương trợ Bảo Việt vững mạnh thị trường, khẳng định vị thế công ty đứng đầu trong ngành nghề bảo hiểm tại Việt Nam mang bề dày 55 năm vững mạnh.

No comments:

Post a Comment