Saturday, July 18, 2020

Làm cho sale bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý gì?

các năm vừa mới đây nghề trả lời viên BHNT là một trong các lĩnh vực "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là ngành với sự gạn lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ với những người thật sự yêu nghề, có tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới có thể tồn tại và tỏa sáng mang công tác đa dạng thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của 1 người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những trở ngại mà các giải đáp viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ không phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đó mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ mang 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là thiết yếu để theo đuổi tuyến đường làm cho trả lời viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị con đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ mang các khi bạn sẽ gặp tất cả khó khăn và dễ rơi vào trạng thái thất vẳng. Đây chính là nguồn gốc của mọi nguyên cớ phổ biến giải đáp viên lặng thầm rời khỏi ngành sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Sở hữu một sự thật đau lòng là phổ thông bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám giải đáp sở hữu người thân, bạn bè là mình làm trả lời viên BHNT. Nếu như vẫn còn tự ti có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, những người dùng trước nhất của các tư vấn viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. tuy nhiên, các Cả nhà cần lưu ý đây là hệ người dùng rất nhạy cảm và không phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là những quý khách dễ tiếp cận nhất có trả lời viên mới giai đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các người mua dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Giả dụ cứ chăm bẳm vào hệ người dùng là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ mạnh tay từ khước. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn Anh chị em này ngay các tháng trước hết. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn khách hàng này vì sẽ sở hữu lúc rất cần các hợp đồng mang ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn ko chốt được hiệp đồng,..thì đây là các lúc cần phát huy trị giá của các hợp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đó là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới không nên quá tham lam đối với những giao kèo to với hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu bạn ko thật sự sở hữu năng lực nổi bật. Giải đáp viên mới nên quy tụ khai thác hợp đồng nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong ngành nghề cũng phổ biến lúc phải tách những giao kèo to thành rộng rãi hợp đồng nhỏ để đảm bảo người dùng có thể tham gia trong khoảng thời gian dài đến cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào 2 trạng thái khôn cùng nghiêm trọng. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được những hợp đồng trước hết từ người nhà, bạn bè,...lại chấp nhận sở hữu ngày nay và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là giải đáp viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được giao kèo sau khi với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" có các hiệp đồng lớn nhỏ. Thật ra, các Anh chị em trả lời viên mới với thể tham khảo bí quyết làm hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những công đoạn hết sức khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn người dùng tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được hiệp đồng cần sở hữu độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau khi hoàn thành tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn quý khách tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho những tháng tiếp theo.

ngoài ra, nếu các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hợp đồng nào thì cũng đừng nghiêng ngả. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn bắt đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Khi này, bạn cần bình tĩnh, thật tĩnh tâm và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không ghi bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân trĩu nặng và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả sức, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để mang thể là người nghệ sĩ lúc giải đáp cho khách hàng; đừng để quý khách bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã nói ở trên, nếu thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là các khách hàng người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần yếu là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau ấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau lúc sở hữu code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đấy, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong những tháng trước hết vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia đa số những khóa huấn luyện, đào tạo, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm các Anh chị em đi trước là vô cùng quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập 1 công ty BHNT mới thì hãy trợ thì quên tri thức, kỹ năng ở đơn vị cũ. Hãy bắt đầu mang công ty BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới có thể thu nhận phổ biến kiến thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá mang dòng gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần sở hữu 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn khiến cho hàng ngày. Sau đấy 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu sở hữu kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.

Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, nhiều tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là các bạn bạn sở hữu thể thuận tiện chăm nom và phục vụ chăm chút lâu dài. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần mang sự tương trợ của những giải đáp viên vệ tinh ở địa phương ấy. Nếu như không bạn sẽ mất phần đông thời gian để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, hỗ trợ công tác buộc phải bồi hoàn sau này cho khách hàng,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm người dùng ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Cả nhà sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong lĩnh vực BHNT.

Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 con đường khác biệt. Ví dụ: ví như bạn xác định vững mạnh lên nhóm, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ thông kỹ năng điều hành đội hàng ngũ, giao du và quản trị. Mỗi người với các tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức khiến của 1 ai đó. Vì cách thức khiến đó với thể phù hợp sở hữu một vài người, nhưng có thể không liên quan sở hữu bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc khách hàng riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề tư vấn viên thường có bạn vào hai thái cực: sự háo hức quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Bởi thế, tư vấn viên mới để có thể thành công trong khoảng thời gian dài, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân sở hữu nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

No comments:

Post a Comment