Thursday, July 16, 2020

Hiệp đồng ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao ngành nghề, ngành kinh doanh khác, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, ngành nghề bảo hiểm đã tăng trưởng chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn lúc nào hết, câu chuyện vững mạnh bền vững cần được đặt ra sở hữu các doanh nghiệp trong ngành. Báo đầu cơ Chứng khoán đã nói chuyện với chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng xung quanh câu chuyện này.

nhiều nhận xét cho rằng, trên thị trường bảo hiểm nhân thọ đang tồn tại 1 tỷ lệ ko nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng đến sự lớn mạnh lành mạnh, bền vững của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước hết, chúng ta cần phải khiến rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của khách hàng ảo, chỉ mang phí năm trước nhất, do hàng ngũ buôn bán đem về nhằm đạt các mục tiêu thưởng của đơn vị.

Họ sở hữu thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và với tiền thưởng đạt được từ tổ chức bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn với thừa hưởng nhuận nhất quyết. Việc làm này gây thiệt hại trước mắt là nguồn vốn của doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về trong khoảng thời gian dài.

Ðó là nhận thức méo mó của thị trường về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và trong khoảng đấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng công ty bảo hiểm nhân thọ mới với thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hiệp đồng hàng năm.

Ðại phần lớn các hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay trong khoảng năm thứ hai do không đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường nhật, tổ chức bảo hiểm nhân thọ chỉ sở hữu lợi nhuận lúc hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí tất cả, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số đơn vị bảo hiểm nhân thọ vẫn chấp thuận rủi ro này, vì một số chỉ tiêu thiết yếu nào ấy của họ, chẳng hạn như lớn mạnh hot để gây lộn chú ý của thị phần.

thị trường bảo hiểm các nước phát triển mang xảy ra trạng thái này không?

thị trường bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi đến thăm, làm việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như thường mang trạng thái hiệp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã phát triển từ lâu, họ đã trải đời qua thời kỳ như của chúng ta hiện tại từ hàng chục năm trước.

Ðến bây giờ thì họ đã đáp ứng được những việc tương tự, nhờ vào hệ thống quản lý nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các các chuẩn mực của ngành.

Theo ông, mang giải pháp nào để ngăn chặn hiện trạng hợp đồng ảo trong ngành nghề bảo hiểm?

Ðể giảm được hiệp đồng ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số giải pháp sau:

Ðối sở hữu những đơn vị bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần phải có vì một số mục tiêu ngắn hạn nào đấy, nhưng cũng cần phải thẳng thừng hơn nữa có các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách đơn vị.

Cần với những thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự các trường hợp trục lợi khi sở hữu những bằng cớ cụ thể để khiến gương.

bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm cũng cần nâng cao cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, khích lệ nhóm học hỏi tính giỏi, liêm chính của các người khiến trong lĩnh vực bảo hiểm thế giới.

những tổ chức lĩnh vực của người khiến bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của các thành viên.

Xét cho cùng, bản thân tư nhân từng con người trong hàng ngũ buôn bán bảo hiểm mới là nhân tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của đơn vị quá thấp, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho mẫu sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn mang những điều bạn sở hữu thể kiểm soát và các điều bạn chẳng thể kiểm soát. Chính sách tổ chức là loại bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn sở hữu thể kiểm soát được.

Ðể với 1 thị phần bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là các tổ chức trong ngành nghề phải việc vun đắp hàng ngũ buôn bán nhiều năm kinh nghiệm và liêm chính, cùng mang việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng mang rà soát, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

No comments:

Post a Comment