Monday, July 27, 2020

Phi trường Long Thành “chốt” bàn giao mặt bằng, thị trường bất động sản phía đông “dậy sóng”

Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công phi trường Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng chuyên dụng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở mang đầu tư, đẩy nhanh tiến độ những Dự án hạ tầng kết nối phi trường

Là đại Công trình cơ sở trọng tâm của cả nước, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Đánh giá sẽ làm đổi thay toàn diện gương mặt kinh tế của ko chỉ Đồng Nai mặc cả khu vực phía Nam. Chính do đó, tiến độ triển khai của Dự án được Chính Phủ đặc biệt quan tâm và bắt buộc đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

gần đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm cho việc mang lãnh đạo thức giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã đề nghị phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công trường bay trong năm nay.

để phục vụ kết nối với đại Dự án này, hàng loạt Dự án cơ sở vật chất giao thông trọng tâm của tỉnh cũng tuần tự được buộc phải và khai triển xây dựng. Trong những tuyến giao thông kết nối tại Đồng Nai, tuyến phố vòng đai 3 được Nhận định là một trong những Dự án có tính chiến lược, giúp kết liên giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Đường được Thủ tướng Chính phủ duyệt y năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn thức giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, mang tổng chiều dài 89,3km.

cùng lúc đấy, hàng loạt các con đường cao tốc kết liên vùng cũng đang được gấp rút khai triển, điển hình là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban quản lý Công trình các tuyến phố cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu cơ cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp nghị vay vốn của ngân hàng vững mạnh châu Á (ADB), Công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2022 hoặc 2023.

có tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sở hữu chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai thức giấc Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau lúc hoàn tất, đây sẽ là đường kết nối nhanh nhất trong khoảng Đồng Nai tới Bà Rịa - Vũng Tàu. Các con phố sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, song song thu hút vốn đầu tư, trong khoảng đấy đưa thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai phát triển thành trọng tâm dịch vụ logistics.

cộng sở hữu việc đẩy nhanh các Dự án vun đắp những trục đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu cơ, mở mang các con phố cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ bốn làn xe như hiện nay lên 10-12 làn xe. Bắt đầu từ chính thức được đưa vào dùng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối các thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nguy hiểm tới kinh tế thế giới. Theo dự đoán của nhà băng thế giới, kinh tế thế giới sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu nhiều tác động dù đã kiểm soát thấp dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu tư, tốc độ vững mạnh GDP quý II tăng 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn một,8%. Đây là mức nâng cao thấp nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của thế giới.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về vững mạnh công nghiệp, các Công trình hạ tầng được cho là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp tỉnh Đồng Nai tiếp diễn thu hút đầu cơ nước ngoài (FDI) trong tình hình khó khăn, qua đó duy trì tăng trưởng kinh tế. Cụ thể, GRDP của thức giấc sáu tháng đầu năm nay vẫn nâng cao 5,8% so cộng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt gần 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh giấc đều thấp hơn cùng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh khó khăn, đây vẫn là các điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng lớn mạnh trong khoảng thời gian dài.

a2.jpg -0

tỉnh thành sinh thái thông minh Aqua City với quy mô sắp 1.000ha được quy hoạch bài bản góp phần thúc đẩy thị phần BĐS Đồng Nai.

Việc những tổ chức tới đầu cơ cũng lôi kéo đa dạng chuyên gia, người lao động đến sinh sống và làm cho việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày càng nâng cao. Có những lợi thế to về vị trí, cơ sở vật chất, yếu tố bất chợt, Đồng Nai đang trở thành điểm tới của rộng rãi “ông lớn” bất động sản. Trong ấy, 1 trong các thiên hướng đang được ưa chuộng sau thời khắc dịch bệnh là tăng trưởng các khu tỉnh thành sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn mang cộng chuỗi tiện thể ích tiên tiến.

một trong các Dự án đi theo thiên hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Dự án lôi kéo sự chú ý của rất nhiều quý khách bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế tình cờ sông nước bao bọc cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp, đồng bộ tạo nên một không gian sống xanh theo chuẩn mực của thành phố sinh thái trên toàn cầu.

a1.jpg -0

Dự án Aqua City với lợi thế to về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối giao thông liên vùng.

sở hữu quy mô sắp một.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của các đường huyết quản kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vòng đai 3; thời kì chuyển di từ Aqua City tới TP Hồ Chí Minh và những khu vực phụ cận cũng rất nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, đại Dự án này đang được giới đầu tư cả nước để ý lúc tỉnh Đồng Nai đang đặt phấn đấu khởi công vun đắp cầu Vàm loại Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ hai nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy vậy, đây mang thể chỉ mới là khởi đầu cho một làn sóng đầu cơ. Phổ biến chuyên gia phân tích, Đồng Nai có các lợi thế nổi trội sẽ tiếp diễn là tâm điểm đầu tư. Qua đó, người dân có thể kỳ vọng vào sự phát triển năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của dung mạo tỉnh thành tỉnh nhà.

No comments:

Post a Comment